Phào chỉ là gì

Phào chỉ đang là loại vật liệu xây dựng được sử dụng phổ biến trong nhiều gia đình để trang trí nội thất trần nhà tạo thẩm mỹ cao, đẹp và sang trọng. Phân tích dưới đây sẽ cung cấp thêm thông tin cho bạn đọc và người tiêu dùng nắm được những thông tin về phào chỉ.

Phào chỉ hay còn gọi là len tường để trang trí, che đi những khớp nối hoặc chỗ hở của những vật liệu trang trí khác như trần gỗ, trần nhựa, ốp tường ,…. đồng thời tạo điểm nhấn trang trí cho trần nhà.

 

Phào chỉ PU được làm từ loại vật liệu nhựa cao cấp, độ bền cao có khả năng chống cháy, chống dẫn điện, không bị ẩm mốc, không bị cong vênh khi ở trong môi trường ẩm ướt. Những thiết kế phào chỉ PU chất lượng cho không gian trần nhà đẹp, cao cấp, sang trọng và nổi bật.

Trong đó phào là những tấm vật liệu mỏng, dài và hơi hẹp được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như gỗ, thạch cao, nhựa, nhựa cao cấp (phào PU),… để thực hiện những hiệu ứng chuyến tiếp cho trang trí trần nhà. Tương tự như phào nẹp cùng được làm từ nhiều chất liệu khác nhau như vữa, thạch cao, gỗ hat nhựa và được thiết kế làm gờ lên hoặc âm trần để tạo điểm nhấn cho trần nhà, trang trí trần nhà.

Phào chỉ ngày càng được sử dụng phổ biến không chỉ trong trang trí nhà ở mà còn được dùng trong trang trí biệt thự.

Mẫu mã, kiểu dáng

Được thiết kế với nhiều mẫu mã, kiểu dáng khác nhau, phong phú về hoa văn, họa tiết mà chủ yếu là hoa văn kiểu cổ điển Châu Âu rất thích hợp cho biệt thự.

Màu sắc đa dạng

Được tạo nên với nhiều màu sắc khác nhau, có những gam màu tối, có những gam màu sáng. Sự đa dạng về màu sắc rất thích hợp dùng cho nhiều không gian nội thất khác nhau.

Đa dạng chủng loại

Có rất nhiều loại được lắp đặt cho nhiều vị trí khác nhau, có loại phào chỉ trần, phào tường, phào góc trang trí…

Tính ứng dụng cao

Biệt thự rất rộng và được thiết kế nhiều phòng, nhiều không gian khác nhau. Trong khi đó, vật liệu này có thể dùng để trang trí cho nhiều không gian, ngay cả nơi có độ ẩm cao như phòng tắm. Vậy nên, việc lựa chọn Phào chỉ nhựa trang trí là rất hợp lý.

Phào chỉ PU được trang trí theo phong cách cổ điển

Phong cách cổ điển đặc trưng bởi sự nghiêm túc, phải cân đối về tỷ lệ, tỉ mỉ với từng chi tiết. Do đó, nếu muốn trang trí cho căn nhà của bạn theo phong cách cổ điển thì bạn cần chú ý tới từng chi tiết dù là nhỏ nhất.

Bạn cần phải biết phối hợp tinh tế giữa các đường nét kiến trúc trong không gian của căn nhà thì mới làm nổi bật được phong cách cổ điển.

 Phong cách cổ điển đòi hỏi sự phức tạp trong tổng thể không gian. Vì thế,bạn hãy chọn loại có hoa văn đa dạng, họa tiết phong phú, cầu kỳ.

Các loại phào bạn có thể sử dụng đó là phào PU, phào khung tranh PU, phào cột, phào trần, phào chỉ tường…Với những đường nét tinh xảo, tỉ mỉ, phức tạp của các loại phào này, chắc chắn sẽ tạo nên một không gian đậm chất cổ điển độc và lạ.

Phào chỉ PU được trang trí theo phong cách tân cổ điển

Cũng giống như phong cách cổ điển phào chỉ PU cũng được những công trình theo lối kiến trúc tân cổ điển được coi là lựa chọn hàng đầu.

 

Công trình thực tế của công ty Nội Thất Việt

 

Các bước thi công

 

Đầu tiên hãy đo cẩn thận kích thước của vị trí cần thi công phào sau đó dùng máy cắt để cắt sao cho phù hợp và đúng với kích thước đó. Máy cắt sử dụng để cắt phào chỉ nhựa là máy cắt có khả năng xoay góc nghiêng 45 độ và cắt nghiêng theo phào để tăng phần diện tích tiếp xúc giữa các tấm nhằm tăng độ bền cao hơn.

Bôi keo mặt sau của phào chỉ và các cạnh tiếp giáp giữa vật liệu với tường cũng như góc nối. Keo bán kèm với phào chỉ phải là keo chuyên dụng, nếu thiếu thì bạn cũng có thể dùng keo sữa hoặc keo nến thay thế được. Và nên sử dụng súng bắn keo để keo không bị tràn ra ngoài làm mất tính thẩm mỹ của phào chỉ PU trang trí.

Tiếp theo sau khi dùng keo hãy dùng đinh, vít cố định độ mỏng và mềm, bạn có thể dùng đinh vít thay cho súng bắn đinh bê tông vì đặc tính của phào nhựa tương đối mềm.

Để không bị lỗ những chiếc vít bạn vừa mới bắn thì bạn hãy trám các vết đinh, vít và ghép góc bằng bột bả trộn sơn trắng, khi vết trám khô bạn có thể dùng giấy ráp xoa nhẹ bề mặt chỗ trám sẽ làm cho phào chỉ PU đẹp mắt hơn.

Bước cuối cùng này bạn có thể làm hoặc không làm cũng được. Nếu bạn là người cẩn thận thì có thể quét lên bề mặt một lớp sơn nước trắng để phào chỉ nhựa giữ màu tốt hơn và tăng độ bền cho sản phẩm.

Các bước thi công phào chỉ composite khá đơn giản do phào chỉ nhựa mỏng, nhẹ và có độ dẻo, dễ dàng cắt cũng như đính vào mọi vị trí khó khăn nhất. Nhưng để có ngôi nhà đẹp, hài hòa với nội thất bên trong lại không hề đơn giản, nếu bạn chưa có kinh nghiệm thi công phào chỉ PU thì có thể thuê thợ thi công chuyên nghiệp để đảm bảo độ bền và tính thẩm mỹ.

Phào chỉ PU là loại vật liệu đang được sử dụng phổ biến hiện nay để mang đến không gian căn phòng hiện đại và sang trọng làm nổi bật những thiết kế cổ điển và tân cổ điển. Tuy nhiên, những đơn vị cung cấp phào sẽ có những mức giá khác nhau khiến người mua khó phân biệt được những địa chỉ nào cung cấp phào chất lượng. Do vậy, nhằm giúp người tiêu dùng nắm được mức giá của từng loại sản phẩm NỘI THẤT VIỆT luôn cung cấp phào chỉ PU với mức giá ưu đãi nhất.

- Công ty Nội thất Việt chuyên thiết kế,thi công Nội thất tại Hải Phòng số 193 Nguyễn Văn Linh, Lê Chân , Hải Phòng . Nhận tư vấn,thiết kế trang trí nội ngoại thất cho ngôi nhà của bạn ‼️

                                 

Logo nội thất Việt

✔️ Hotline : 
 ️02256.63.88.99
Mr Đại: 0983.87.11.88
Email : dainoithatviet@gmail.com

Facebook : https://www.facebook.com/NoiThatVietHaiPhong/